Các mẫu nhà đẹp 2 tầng tiện nghi, sang trọng khó rời mắt

mau-nha-2-tang-dep-sang-trong-hien-dai-2

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng khá phù hợp với các gia đình không thích di chuyển sinh hoạt lên nhiều tầng. Đồng thời, nhà 2 tầng sẽ mang đến sự cân đối và vuông vức, dành cho những gia chủ thích sự chỉnh chu, vững chắc. Tùy vào diện tích và kích thước đất sẽ có những thiết kế khác nhau. Ngoài sự phù hợp, Kiến trúc sư sẽ dựa vào những yêu cầu, ý tưởng của gia chủ tạo nên những mẫu nhà đẹp.

Phân loại các mẫu nhà đẹp 2 tầng

Chúng ta tạm phân loại các mẫu nhà đẹp 2 tầng thành các nhóm theo diện tích và phong cách thiết kế:

  • Biệt thự 2 tầng mini: Là những ngôi nhà 2 tầng ở phố hoặc nông thôn có diện tích sàn nhỏ hơn 100m2. Kiểu nhà khá phù hợp với gia đình ít người, thích sự tối giản.
  • Nhà phố 2 tầng: Là những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 3m – 6m. Mặc dù bị hạn chế chiều ngang, nhưng các kiến trúc sư có thể tận dụng chiều dọc tạo nên không gian rộng rãi, tiện nghi.
  • Biệt thự phố 2 tầng: Không khác nhà phố là mấy, những ngôi biệt thự phố có chiều dài từ 15-30m, chiều rộng mặt tiền từ 6-10m. Lợi thế của các mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng là không gian sân vườn, dù nhỏ nhưng đủ mang màu xanh mát mẻ cho ngôi nhà.
  • Biệt thự vườn 2 tầng: Nếu bạn may mắn sở hữu quỹ đất rộng ở nông thôn, ngoại thành nhưng nhà không nhiều thành viên. Bạn chỉ cần một mẫu nhà biệt thự 2 tầng với diện tích sàn từ 150m2, xung quanh là sân vườn rộng.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng theo các phong cách và diện tích khác nhau

Dựa vào 4 nhóm phân loại nhà 2 tầng bên trên, tôi sẽ đưa ra 8 mẫu nhà đẹp 2 tầng đặc trưng theo diện tích với đa dạng phong cách.

Mẫu 1: Biệt thự mini 75m2 hiện đại – Anh Đoàn Công Phúc

Biệt thự mini khá phù hợp với phong cách hiện đại bởi chúng đều hướng đến sự tinh tế, đơn giản. Một sự nhẹ nhàng, thư thái là điều bạn sẽ cảm nhận được khi nhìn ngắm các mẫu nhà mini 2 tầng hiện đại.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (1)Nhà phố 2 tầng 75m2 hiện đại – Anh Đoàn Công Phúc

Mẫu 2: Biệt thự mini mái lệch có sân vườn – Một trong những mẫu nhà đẹp 2 tầng

Không dành hết quỹ đất vào xây nhà, anh Thọ tại Thủ Đức muốn có một mảnh sân trước dài 5m để xe và vui chơi. Dành thêm 2 mét ngang để làm lối đi ra sân sau, trang trí bằng đá lát và sân cỏ. Đặc biệt, các cửa kính từ cửa lớn đến cửa sổ đều là loại khổ lớn, mang đến sự sáng bừng vào ban mai và sự lung linh vào ban tối.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (2)Mẫu nhà đẹp 2 tầng 84m2 – Anh Thọ, Thủ Đức

Mẫu 3: Mẫu nhà đẹp 2 tầng 86m2 xinh xắn và hút mắt

Nhìn hình, một căn nhà phố mái thái sang trọng và trang nhã với kết cấu 2 tầng 3 phòng ngủ. Thực chất mặt tiền ngôi nhà chỉ 4,8m. Kiến trúc sư dễ dàng khắc phục nhược điểm mặt tiền hẹp bằng thiết kế 2 tầng với mái thái 2 bậc. Đơn giản thôi nhưng từng đường nét đến chất liệu đều khiến gia chủ vô cùng hài lòng.

mau-nha-2-tang-dep-sang-trong-hien-dai-3Mẫu nhà hai tầng đẹp – Chị Trâm, An Giang

Mẫu 4: Biệt thự phố mặt tiền 8,1m có tầng tum

Mặt tiền 8,1m có thể chia đôi tạo thế cân đối xen lẫn nét phá cách. Kết cấu nhiều tầng mái hay mặt nền chữ L là những cách tạo nét kiên cố, đồ sộ cho ngôi nhà. Đặc biệt, tầng tum vừa nâng phòng thờ thành khu vực cao nhất và riêng biệt, nó còn giúp che lối cầu thang mát mẻ hơn. Màu sắc nhẹ nhàng và những nét điêu khắc tinh tế ở mặt tiền đủ để làm xao xuyến bất cứ ai.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (2)Nhà phố 2 tầng 115m2  có tầng tum – Anh Châu, TP.HCM

Mẫu 5: Biệt thự phố mặt tiền 8m có sân vườn

Tiếp theo là một mẫu nhà đẹp 2 tầng hiện đại với sân sau rộng và tiểu cảnh lối bên hông. Đơn giản, điềm đạm từ màu sắc đến kiến trúc. Biệt thự xây thêm tầng bán hầm nên khá rộng, có một nhà kho và gara để được 1 xe hơi và tối đa 6 xe máy. Tường rào, vách ngăn hay ô cửa sổ nhỏ đi theo kiểu sọc ngang ấn tượng. Ba mặt nhà đều có ban công, giúp các thành viên có không gian thư giãn tối đa.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (3)Mẫu nhà đẹp 2 tầng 120m2 – Chị Giàu, Tiền Giang

Mẫu 6: Mẫu nhà đẹp 2 tầng tân cổ điển có vườn

Bạn nghĩ sao về một mẫu nhà giữ trọn vẹn những tinh hoa kiến trúc biệt thự Pháp du nhập vào Việt Nam hàng trăm năm nay. Mái thái đặc trưng, hệ trụ và đường viền chạm trổ, cửa gỗ điêu khắc, 2 mặt tiền dẫn vào 2 sảnh. Đó là những đặc trưng gây ấn tượng mạnh khiến ngôi nhà ở thành biểu tượng của kiến trúc tân cổ điển.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (6)Biệt thự nhà vườn đẹp 2 tầng – Anh Cường, Đồng Nai

Mẫu 7: Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 200m2 mái bắc Âu

Giữa Thủ Dầu Một, Bình Dương có một ngôi biệt thự mới nằm trong khuôn viên gần 1700m2. Bỏ qua vườn cây, hồ sen, ao cá, chúng ta khám phá kiến trúc của ngôi biệt thự 200m2. Mái bắc Âu như một biểu tượng của sự kiên cố và trường tồn. Kiến trúc sư thiết kế 2 tầng cửa sổ mang đến ánh sáng nhiều tầng trong không gian thoáng đãng.

Sân vườn bao quanh nên 4 mặt ngôi nhà 2 tầng đều bố trí sảnh đón, ban công và cửa sổ. Kích thước 14x14m lý tưởng cho bố cục hình vuông. Sàn được chia làm 9 phần, 4 góc cho 4 khu sinh hoạt, phần giữa dành làm hành lang rộng. Bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng karaoke và phòng ngủ gia nhân. Tầng 2 là sự bố trí khoa học với 4 phòng ngủ ở 4 phần, phòng sinh hoạt chung và phòng thờ ở trung tâm.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (7)Biệt thự vườn 200m2 – Anh Minh, Bình Dương

Mẫu 8: Biệt thự cổ điển 2 tầng

Nâng kiến trúc lên một tầm vóc mới, đặt vị thế của gia chủ lên một bậc, là những điều mà biệt thự cổ điển dễ dàng làm được. Mẫu biệt thự này đòi hỏi sự đầu tư lớn về ngân sách, nhân lực và thời gian cũng như óc tư duy kiến trúc chuẩn mực. Hệ cửa sổ dáng vòm chạy dọc ngôi biệt thự với những đường chạm trổ công phu. Biệt thự không chia quá nhiều không gian nhỏ. Tầng trệt chỉ gồm không gian phòng khách và phòng bếp – phòng ăn. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ lớn cho WC khép kín và khu vực sinh hoạt chung. Tất cả tạo nên sự sang chảnh và đẳng cấp cho gia đình này.

mau-nha-dep-2-tang-tien-nghi-sang-trong (8)Mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp – Anh Quang, Bình Dương

Từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, chỉ cần bạn yêu thích kiến trúc nào, hãy mạnh dạn bày tỏ ý tưởng với kiến trúc sư. Những chuyên gia lành nghề sẽ tư vấn cho bạn biết với ý tưởng này nên phát triển ra sao để đảm bảo thẩm mỹ và tiện nghi. Bạn đã có ý tưởng gì từ 8 mẫu nhà đẹp 2 tầng từ 75m2 đến 200m2 trên chưa?